Bạn muốn sống thọ như người Nhật

Người Nhật thường có tuổi thọ dài nhất, và Nhật Bản giữ kỷ lục là một trong những quốc gia lành mạnh nhất trên thế giới. Điều này không phải do gen của chúng mà vì lối sống lành mạnh của chúng, góp phần vào tuổi thọ. Dưới đây là 5 thói quen lành mạnh của người Nhật mà bạn có thể muốn thử để tăng tuổi thọ của mình!

1. Ăn nhiều cá

Nhật Bản là một trong những nước tiêu thụ hàng đầu về thủy sản, tiêu thụ gần 10% lượng cá của thế giới. Cá có axit béo omega-3 rất quan trọng đối với sức khoẻ của não và tim. Các nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ cá có thể giúp giảm 36% bệnh tim - lý do tại sao các nhà khoa học khuyên nên ăn hai phần mỡ cá, như cá ngừ hoặc cá hồi, mỗi tuần. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn không dùng cá chiên bởi vì nó thực sự có thể bị mất chất dinh dưỡng . Hãy thử làm món nướng để thay thế.



2. Đừng quên ăn rong biển hang ngày

 Ngoài cá, người Nhật cũng ăn nhiều rong biển. Trên thực tế, họ sử dụng hơn 20 loại rong biển khác nhau trong các món ăn như súp miso, sushi, donburi (bát cơm), và nhiều hơn nữa. Tảo biển có khoảng từ 2 đến 9 gram protein mỗi cốc và cũng có chứa iốt. Vì cơ thể của chúng ta không sản xuất ra iốt, nên chúng ta cần ăn thức ăn có chứa nó. Iốt có thể giúp cơ thể sản sinh ra hormone tuyến giáp của bạn



3. Uống trà xanh

Ngoài việc uống trà xanh hàng ngày, ở Nhật cũng có những buổi lễ trà đạo. Nhưng họ không chỉ uống trà, họ uống trà xanh. Trà xanh ở Nhật Bản là "ryokucha" nhưng họ rút ngắn nó thành "ocha". Đó là lý do tại sao khi bạn yêu cầu trà hoặc "ocha" ở Nhật Bản, họ sẽ tự động cung cấp cho bạn trà xanh.
Trà xanh rất tốt cho cơ thể của chúng ta, trên thực tế, nó có rất nhiều lợi ích như giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư. Nó cũng có thể làm giảm nồng độ cholesterol trong máu. Không chỉ vậy, trà xanh cũng có nhiều chất chống oxy hoá tốt cho làn da của chúng ta.



4. Ăn vừa đủ no

Người Nhật có thói quen ngưng ăn trước khi cảm thấy đầy đủ. Điều này được gọi là "hara hachi bun me", một chế độ ăn uống bắt đầu ở Okinawa, có nghĩa là "ăn cho đến khi bạn được tám phần mười đầy đủ."

Người ta nói rằng chúng ta nên ăn chậm hơn vì dạ dày của chúng ta thường chậm nhận tín hiệu rằng chúng ta đã đầy, mất khoảng 20 phút. Đó là lý do tại sao nếu chúng ta ăn chậm hơn, chúng ta nhận ra rằng chúng ta thực sự không cần ăn nhiều thức ăn như chúng ta nghĩ, do đó giúp chúng ta duy trì cân nặng khỏe mạnh hơn.



5. Tập thể dục

Người Nhật tập thể dục hàng ngày. Vì chi phí lái xe khá đắt ở Nhật nên người ta đi bằng phương tiện giao thông công cộng hoặc đi bộ. Đi bộ có thể là một tập thể dục tốt, trên thực tế, đi bộ hàng ngày trong 30 đến 60 phút là rất tốt cho tim.

Bên cạnh đi bộ, người Nhật cũng thực hành nghệ thuật của tai chi rất nhiều. Tai chi được coi là tập thể dục tốt, đặc biệt đối với người lớn tuổi vì nó không có nhiều trọng lượng cho khớp. Nó cũng rất tốt cho việc giảm căng thẳng.

Đây chỉ là năm trong số những thói quen của người Nhật mà có thể làm cho cuộc sống của bạn lâu hơn. Hãy thử và thay đổi lối sống của bạn để bạn có thể sống hạnh phúc với người thân yêu lâu hơn!

Bạn cần tư vấn? Hãy để lại thông tin !!

Nhật Ngữ Daiichi sẽ gọi lại ngay khi nhận được thông tin của bạn

Họ tên bắt buộc không được rỗng.
Điện thoại bắt buộc không được rỗng.
Điện thoại phải là số.